มุมดาร์ค ๆ ของประเทศเกาหลีใต้

วันนี้เราจะมาพูดถึง มุมดาร์ค ๆ ของประเทศเกาหลีใต้ ที่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้ค่ะ ประเทศเกาหลีใต้นั้นเป็นประเทศที่เจริญแล้ว แต่ก็ยังมีมุมแย่ ๆ อีกเยอะเลยค่ะ ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ก่อนอื่นเลยเราขอแนะนำบทความที่น่าสนใจอย่าง รู้หรือไม่ทำไมแมลงสาปนั้นตายยาก และขอขอบคุณทาง Betflix ผู้สนับสนุนของทางเราด้วยนะคะ

💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨

มุมดาร์ค ๆ ของประเทศเกาหลีใต้

💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨

มุมดาร์ค ๆ ของประเทศเกาหลีใต้
ไอดอลพัวพันคดีร้ายแรง

แม้ว่าเกาหลีใต้จะเป็นประเทศที่เจริญ และมีซอฟต์พาวเวอร์ขนาดไหน แต่ในด้านของสังคม และค่านิยมยังถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ย่ำแย่อยู่มากค่ะ ประเทศเกาหลีใต้นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการ Bully เป็นอย่างมาก เราจะเห็นได้จากข่าวไอดอล ดารานักร้องเกาหลีต้องจบชีวิตจากการกระทำเหล่านี้บ่อย ๆ

หรือจะเป็นเรื่องการค้ามนุษย์ที่แม้กระทั่งไอดอลผู้โด่งดังอย่าง ซึงรี Bigbang ก็มีส่วนร่วมในกระบวนการนี้ ซีรีส์มากมายของเกาหลีเริ่มทำตีแผ่เรื่องราวในสังคมที่พวกเขาต้องประสบพบเจอเพื่อหวังว่ามันจะเป็นการยกระดับค่านิยม และแนวคิดด้านลบของสังคมขึ้นมาได้บ้าง

เรื่องของแรงงานนั้นแรงงานเกาหลีใต้มีความคาดหวังในตัวบุคคลสูงมาก ๆ พวกเขานั้นโหยหาความสำเร็จเป็นที่สุดในชีวิต เพราะถ้าหากใครไม่ประสบความสำเร็จ สังคมเกาหลีจะไม่ให้ค่า หรือมองข้ามไปเลยค่ะ นั่นจึงทำให้สังคมแรงงานของเกาหลีนั้นมีความเครียดสูงมาก ๆ ไปด้วย

นั่นจึงเชื่อมโยงมาต่อว่าประเทศเกาหลีใต้นั้นมีอัตราการฆ่าตัวตายสูงมาก ๆ บางคนนั้นไม่สามารถรับไหวจนต้องจบชีวิตของตัวเองลง การฆ่าตัวตายของประเทศเกาหลีสูงมาก ๆ เลยค่ะ อย่างไอดอลเกาหลีก็มีข่าวการจบชีวิตลงไปอย่างน่าเศร้า ถึงแม้เขาจะอยู่บนจุดสูงสุดของสังคมแต่ก็ไม่วายโดนบูลลี่อยู่ดีค่ะ

ที่ประเทศเกาหลีนั้นเรื่องเพศที่สาม หรือว่าเพศทางเลือกเป็นอะไรที่ยังไม่ถูกยอมรับมาก ๆ หากมีคนรู้ หรือคนจับได้คุณจะไม่ต่างอะไรจากคนที่ไร้ตัวตนในสังคมเลยค่ะ เขาจะเหยียดหยามคนที่เป็นเพศที่สาม หรือเพศทางเลือก แม้ว่าคุณจะมีหน้าที่การงาน ฐานะ ความรู้มากมายแค่ไหนก็จะโดนดราม่าอยู่ดีค่ะ

และสิ่งสุดท้ายคือการเหลื่อมล้ำทางการศึกษา การสอบติดแพทย์นั้นเป็นอะไรที่นักเรียนในประเทศเกาหลีใต้ใฝ่ฝันมาก ๆ ค่ะ หากคุณสอบติดแพทย์มหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศแล้วล่ะก็คุณจะได้รับการเชิดหน้าชูตา แต่ถ้าคุณไม่ติดคุณอาจจะได้คำบั่นทอนจิตใจมากกว่ากำลังใจเสียอีกค่ะ

นี่เป็นเพียงมุมดาร์ค ๆ ของประเทศเกาหลีใต้ที่ทางเราได้รวบรวมมานำเสนอ ไม่ได้มีเจตนาใส่ร้ายประเทศแต่อย่างใดค่ะ ครั้งหน้าเราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเรื่องอะไรต่อนั้น โปรดติดตามบทความของทางเราด้วยนะคะ

💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨 💨