อาการ ผีอำ คืออะไรกันแน่

ทุกคนเคยมีอาการ ผีอำ กันบ้างไหมคะ แล้ว อาการ ผีอำ คืออะไรกันแน่ วันนี้เรามีคำตอบให้ทุกคนที่สงสัยค่ะซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ก่อนอื่นเลยเราขอแนะนำบทความที่น่าสนใจอย่าง สงสัยไหมทำไมคนส่วนใหญ่ถนัดขวา และขอขอบคุณทาง เบทฟิก ผู้สนับสนุนใจดีของเราด้วยนะคะ ใครที่พร้อมจะอ่านสาระดี ๆ แล้วมาลุยกันเลย

💤 💤 💤 💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤

อาการ ผีอำ คืออะไรกันแน่

💤 💤 💤 💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤

อาการ ผีอำ คืออะไรกันแน่

หากพูดถึง ผีอำ เรารู้กันดีว่ามันเป็นอาการที่เรานั้นนอนแต่ไม่สามารถขยับตัวได้ มีความรู้สึกนึกคิดอยู่ตลอด หรือบางทีก็เคลิ้มว่ามีคนปลุกให้รู้สึกเหนื่อยหอบจนตื่นขึ้นมานั่นเอง บางคนอาจจะหนักกว่านั้นคือเห็นว่าใครมาทับหน้าทับตัวเลยก็ได้ค่ะ วิธีที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะทำเลยก็คือ ตะโกนเรียก

พยายามขยับตัว รวมไปถึงสวดมนต์ภาวนาเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งมีใครสงสัยเหมือนแอดมินไหมคะว่าแล้วถ้าเราอยู่ต่างประเทศแล้วโดนผีอำเราควรจะทำยังไงดี เราต้องสวดมนต์ภาษาต่างประเทศหรือเปล่านะ ถึงแม้จะเป็นความคิดที่ตลกแต่ก็ยังอดสงสัยไม่ได้เลยค่ะ

เคยมีนักวิจัยที่รวบรวมเรื่องของผีอำจากทั่วโลกเลยนะคะว่าแต่ละประเทศเนี่ยมีผีอำกันกี่ประเภท ซึ่งเขาสามารถแบ่งมาได้ถึง 9 ประเภทด้วยกันเลยค่ะ ปีศาจที่เราจะยกมาในวันนี้ที่มีความน่าสนใจมาก ๆ มีชื่อว่า Incubus กับ Succubus นั่นเองค่ะ ซึ่งสองตัวนี้จะเป็นผีชาย และหญิง

อาการ ผีอำ คืออะไรกันแน่

มีลักษณะคล้ายแวมไพร์แต่ไม่ได้ดูดเลือดค่ะ แต่จะมาดูดพลังงานในมนุษย์ และจะมาในช่วงเวลากลางคืนเท่านั้นค่ะ ชาวบ้านหลายคนจึงต้องมีของวิเศษเอาไว้ป้องกันเพื่อไม่ให้โดนปีศาจสองตนนี้มาเล่นงานนั่นเอง อาการผีอำนั้นถ้าเป็นในวงการแพทย์จะเรียกว่า Sleep paralysis นั่นเองค่ะ

เป็นอาการผิดปกติของการนอนที่มีสภาวะไม่สามารถขยับร่างกายได้ จะเกิดขึ้นในช่วงกึ่งหลับกึ่งตื่นค่ะ นี่จึงอาจจะเป็นแนวคิดที่ทำให้ทั่วโลกนั้นเชื่อว่าอาการผีอำนั้นมีอยู่จริง สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนี้ในวงการวิทยาศาสตร์นั้นคาดว่าเราอาจจะนอนน้อย นอนไม่พอติดต่อกันหลายวัน

หรือการที่เราเกิดอาการเจ็ทแล็ค การเปลี่ยนกะทำงาน นี่อาจจะทำให้เราเจอกับอาการผีอำได้บ่อย ๆ เมื่อเราไปพักโรงแรมต่างที่ หรือต่างประเทศนั่นเองค่ะ เอาเป็นว่ามันก็มีทั้งความเชื่อวิทยาสาสตร์ และความเชื่อไสยศาสตร์ที่ถูกเล่าต่อกันมานั่นเอง ทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง อย่าลืมมาแชร์กันนะคะ สำหรับครั้งหถัดไปเราจะมาพูดถึงเรื่องอะไรกันต่อนั้น โปรดติดตามบทความบนเว็บไซต์ของเรากันด้วยนะคะ

💤 💤 💤 💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤💤 💤 💤