เรื่องของ เบียร์ ที่ทุกคนอาจยังไม่รู้

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ เรื่องของ เบียร์ ที่ทุกคนอาจยังไม่รู้ ซึ่งหลายคนคงรู้จักเบียร์ในรูปแบบของเครื่องดื่มมึนเมาชนิดหนึ่งใช่ไหมละคะ แต่ก่อนอื่นเลยเรามีบทความที่น่าสนใจมานำเสนอให้ทุกท่านได้อ่านอย่าง สลอธที่เคยตัวใหญ่ทำไมถึงเหลือตัวเท่านี้ และขอขอบคุณทาง Betflix ผู้สนับสนุนของทางเราในวันนี้ด้วยนั่นเองค่ะ

🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺

เรื่องของ เบียร์ ที่ทุกคนอาจยังไม่รู้

🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺

เรื่องของ เบียร์ ที่ทุกคนอาจยังไม่รู้

เบียร์ คือเครื่องดื่มที่อยู่คู่กับมนุษย์มานานนับพันปี เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวของเบียร์ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้กันค่ะ ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นมาเริ่มอ่านกันเลย

  1. ฟองเบียร์

ฟองเบียร์คือ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเบียร์ลอยสู่ผิวบน ก๊าซนั้นเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติระหว่างการหมัก ฟองเบียร์นั้นไม่เป็นอันตรายค่ะ เช่นเดียวกันกับในน้ำอัดลมที่มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์แต่นั่นไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ แต่เกิดจากการตั้งใจเอาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปในน้ำนั่นเองค่ะ

  1. อาการแพ้เบียร์

อาการแพ้เบียร์นั้นสามารถแสดงออกมาได้หลายรูปแบบค่ะ ตั้งแต่มีอาการตัวแดง หน้าแดง ผื่นแดง หายใจไม่ออก และอื่น ๆ อีกมากมายค่ะ เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าหลังจากที่ร่างกายของเราได้รับแอลกอฮอล์เข้าไป ตับจะผลิตเอนไซม์ที่มีชื่อว่า ALDH2 ซึ่งผู้ที่แพ้เบียร์บางราย

อาจมีปัญหาเกี่ยวกับเอนไซม์ ALDH2 ก็เป็นได้ค่ะ เมื่อเอนไซม์ตัวนี้มีปัญหาจึงทำให้ร่างกายเผาผลาญแอลกอฮอล์ไม่ได้ ใครที่แพ้แอลกอฮอล์แนะนำว่าไม่ควรจะฝืนดื่มทั้ง ๆ ที่ร่างกายของเรามีปัญหาจะดีกว่า เพราะมันอาจถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้

  1. ถ้าเราดื่มเบียร์ทุกวัน

ถ้าเราดื่มเบียร์ทุกวันนั้นจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย ซึ่งคำตอบก็มีหลากหลายรูปแบบเลยค่ะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยว่า ร่างกายจะแสดงผลออกมาช้าหรือเร็ว คนที่มักดื่มเบียร์มาก ๆ ส่วนใหญ่จะมีอาการลงพุงค่ะ คือท้องของคนที่นิยมดื่มเบียร์มาก ๆ นั้นจะมีอาการใหญ่ผิดปกติ

ทั้งนี้จะนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพที่ส่งผลในระยะยาวอีกด้วย แนะนำว่าให้ควรดื่มแต่พอดีนั่นเองค่ะ และอย่าลืมหมั่นดูแลสุขภาพของตนด้วย

  1. นักสะสมเบียร์อันดับ 1 ของโลก

นักสะสมเบียร์อันดับ 1 ของโลก เขานั้นมีชื่อว่า Ron Werner อย่างที่เรารู้กันเลยค่ะว่าเบียร์บนโลกเรานั้นมีหลายสูตร หลายยี่ห้อ ซึ่งเขาคนนี้ก็ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นนักสะสมเบียร์ที่เยอะที่สุดของโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ ในบ้านของเขานั้นมีเบียร์หลากหลายยี่ห้อมาก ๆ ตั้งแต่แบรนด์เล็ก ๆ ไปจนถึงแบรนด์ใหญ่ ๆ ค่ะ

🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺 🍺