เรื่องราว ความรัก จากอดีตสู่ปัจจุบัน

เนื่องในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักแอดมินอยากมาเล่า เรื่องราว ความรัก จากอดีตสู่ปัจจุบัน หลายคนเคยสงสัยกันไหมคะว่า มนุษย์ หรือแม้กระทั่งสัตว์อื่นๆนั้นมีความรักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ และเราเรียนรู้เกี่ยวกับคำว่า รัก จนเข้าใจในแนวทางเดียวกันได้อย่างไรสามารถติดตามอ่านได้ในบทความนี้เลยค่ะ และแอดมินขอแนะนำบทความที่น่าสนใจอย่าง ด้านมืดของประเทศญี่ปุ่น และขอขอบคุณทาง ufa168p ที่สนับสนุนสาระดีๆของเราด้วยค่ะ

💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖

เรื่องราว ความรัก จากอดีตสู่ปัจจุบัน

เรื่องราว ความรัก จากอดีตสู่ปัจจุบัน
คนเรารักกันตั้งแต่เมื่อไหร่

คำถามที่ว่า คนเรารักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ นั้นเป็นคำถามที่ตอบได้ยากมากค่ะทุกคน นอกเสียจากการพูดถึงเรื่องสืบพันธุ์ สืบเชื้อชาติ ความรักน่าจะมีตั้งแต่กำเนิดมนุษยชาติแล้วค่ะ นักวิชาการเสนอแนวคิดที่ว่า ความรักระหว่างแม่กับลูก นั้นเป็นความรักที่ถือกำเนิดขึ้นมาแรกๆเลยค่ะ และเป็นวิวัฒนาการที่สำคัญของมนุษย์มากๆเลยค่ะ ในหลายๆอารยธรรมได้มีการจดบันทึกเกี่ยวกับความรักแล้วค่ะ เช่น การแต่งงาน แต่การแต่งงานในอดีตนั้นอาจจะไม่ได้เกิดจากความรัก อาจจะเกิดจากการเชื่อมครอบครัว การสืบสกุล และการมีทายาทค่ะ

จนมาถึงยุคกลางการแต่งงาน ความรักก็ยังเป็นเรื่องของการเมืองเช่นเดียวกับในอดีตค่ะ ความรักในสมัยยุคกลางนั้นเป็นความรักที่แสดงถึงการยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแสดงให้อีกฝ่ายได้เห็น ความรักในยุคนี้จะเป็นแนวความรักนอกสมรส แอบเป็นชู้ หรือการรักแบบไม่ได้ครอบครองเสียมากกว่าค่ะ

มาในศตวรรษที่ 17 ในยุคนี้มาการกำเนิดของ หนังสือพิมพ์ คนส่วนใหญ่จึงได้รู้จักการป่าวประกาศให้สาธารณชนรู้ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารบ้านเมือง ประกาศหางาน หรือแม้กระทั่งกลุ่มคนโสดที่ใช้โอกาสนี้ในการหาคู่ค่ะ โดยเขาก็จะใส่รายละเอียดของตัวเอง อายุ ทรัพย์สิน และอื่นๆ หากใครต้องการจะจีบก็สามารถติดต่อได้ตามที่อยู่ที่ให้ไปเลยค่ะ ในศตวรรษนี้ก็แทบจะเข้าใจคำว่า รัก ที่เราเข้าใจกันอย่างทุกวันนี้แล้วค่ะ

ความรักคืออะไร

มาต่อกันที่ศตวรรษที่ 18-19 ยุคนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคแห่งปัญญา คนเริ่มตระหนักถึงการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่อยู่อย่างทุกข์ทรมานใจค่ะ การที่เราจะแต่งงานอยู่กับใครสักคนก็ต้องเกิดจากความรักไม่ใช่เรื่องของการสืบทอดทายาทแต่เพียงอย่างเดียวเหมือนกับอดีต แต่ถึงอย่างนั้นในศตวรรษที่ 18-19 นี้ก็ได้เกิด การคบหาดูใจ เพื่อดูตระกูล ชาติกำเนิด และความเข้ากันได้ของทั้งสองฝ่ายก่อนจะมีการแต่งงานเกิดขึ้นค่ะ

มาในยุคปัจจุบันนี้ ความรักนั้นเป็นอิสระ เป็นเรื่องของคนสองคนที่มีความรู้สึกดีๆให้กัน จากอดีตที่ได้เล่ามานั้นความรักนั้นมีขีดจำกัดมากมาย แต่พอในปัจจุบันนี้ความรักมีการเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น ความรักมีหลายรูปแบบซึ่งก็จะมีความรักที่ดี และความรักที่ไม่ดีนะคะ มนุษย์ได้รู้จักและทำความเข้าใจกับความรักมากยิ่งขึ้น ถึงแม้จะต้องทุกข์ สุข เศร้าเสียใจกันไปบ้าง แต่ถือว่าจากอดีตจนถึงปัจจุบันมนุษย์ก็ได้ทำการเรียนรู้มากยิ่งขึ้นค่ะ                                                  

💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖 💖